City of Women Goes Web

อาหารเสริมที่รับประทานไปนั้นมีประโยชน์จริงหรือ คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือเปล่า วันนี้มีคำตอบจาก แพทย์หญิง อัญชลี หยองอนุกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชปฎิบัติ จะมาให้คำชี้แนะที่เป็นประโยชน์ในการเลือกบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพกายให้แข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดี เพราะยังมีเงินเหลือเก็บอีกในกระเป๋าไว้ใช้จ่ายสิ่งจำเป็นอีกมาก

อาหารเสริม คืออะไรคะ    
เป็นสารอาหารประเภทหนึ่ง ไม่จัดเป็นยารักษาโรคโดยตรง แต่ร่างกายมีความต้องการสารอาหารบางอย่างในลักษณะพิเศษ เพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เสริมหรือขจัดได้อย่างสมบูรณ์ มีลักษณะเป็นเม็ด แคปซูล ผง เกล็ด ของเหลว โดยแบ่งเป็น กลุ่มอาหารบำรุงสุขภาพ เช่น รังนก โสม หูฉลาม ซุปไก่สกัด , กลุ่มป้องกันและรักษาโรค เช่น น้ำมันดอกอิฟนิ่งพริมโรส น้ำมันปลา , กลุ่มอาหารลดน้ำหนัก เช่นหัวบุก เมล็ดแมงลัก

กลุ่มใดที่ต้องการอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ    
หากเรารับประทานอาหารครบหมวดหมู่ ก็ไม่จำเป็นต้องได้รับอาหารเสริมเหล่านั้น ยกเว้น เมื่อร่างกายต้องการสารบางชนิดเพิ่มขึ้น เช่น หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ประสบปัญหาด้านสุขภาพเฉพาะโรคที่ขาดสารอาหารโดยตรง อาหารเสริมสามารถช่วยได้ เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมบูรณ์ ตามความจำเป็นของร่างกาย ดังนั้นอย่าละเลยการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องโดยหลงคิดว่า การกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้วสามารถรักษาหรือป้องกันโรคได้โดยไม่ต้องการกินอาหารดี หรือออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และพักผ่อนร่างกาย เพราะทั้งสามอย่างนี้เป็นองค์ประกอบหลักของการมีสุขภาพดี หลายคนมีความเข้าใจผิดโดยปฏิบัติตัวตามใจชอบ แล้วหันไปพึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อให้มีสุขภาพดี

แล้วอาหารเสริมที่บริโภคไปนั้นปลอดภัยจริงหรือ    
ไม่สามารถเจาะจงได้ว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมแล้วจะดี เพราะบางผลิตภัณฑ์ ต้องศึกษาให้ลึกถึงประโยชน์ที่แท้จริงของส่วนผสมแต่ละชนิด ดังนั้นทั้งยาและอาหารไม่มีประเภทใดที่ปลอดภัย ร้อยเปอร์เซน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของสารอาหาร และปริมาณที่รับประทานเข้าไป และขึ้นอยู่กับความไวต่อสารนั้นของร่างกายแต่ละคนด้วย ขอแนะนำให้กินอาหารให้หลากหลาย อย่ากินอะไรซ้ำกันเป็นประจำ เพื่อเปิดโอกาสให้ร่างกายได้มีเวลาในการกำจัดสารพิษออกไปจากร่างกาย

มีข้อสังเกตอะไรบ้างบ่งบอก ถึงความไม่น่าเชื่อถือ    
แม้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีฉลากเอกสารยืนยันถึงประโยชน์ แต่ส่วนผสมบางอย่าง ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่กลับอ้างเกินจริงเช่น " เมื่อคุณรับประทานไปแล้ว 1 เดือน สามารถ ลดน้ำหนักได้ 10 กก. โดยไม่ต้องออกกำลังกาย " ถือว่าไม่เป็นความจริงเพราะการลดน้ำหนักนั้นควรมีการควบคุมอาหารพร้อมการออกกำลังกายด้วย และพอจะมีข้อสังเกตง่าย ๆ ดังนี้ โฆษณาอวดอ้างเกินไป ใช้คำว่า "มหัศจรรย์" "ปาฏิหาริย์" รักษาได้สารพัดโรค หรือมีเอกสารอ้างอิงน้อยมาก เป็นต้น

มีหลักพิจารณาการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างไร    
อย่างน้อย ควรทราบถึงแหล่งผลิตและจำหน่ายมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับมากน้อยแค่ไหน และสามารถตรวจสอบได้ หรือผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ควรได้รับการรับรองมาตราฐานด้านคุณภาพจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ และผู้บริโภคควรอ่านฉลาก ปฏิบัติตามวิธีใช้ที่กำหนด และระมัดระวังเกี่ยวกับคำเตือน นอกจากนี้การระบุ คำว่า "ธรรมชาติ" ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะปลอดภัยเสมอไป ควรไตร่ตรองดูให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อด้วยค่ะ

ดูแลสุขภาพอย่างไรไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม    
แม้ว่าปัจจุบันอาหารเสริม มีความจำเป็นในบุคคลส่วนใหญ่ในสังคม ที่มีชีวิตความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ และไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหากเราปฎิบัติอย่างเคร่งครัดในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เราไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาอาหารเสริมเหล่านั้นก็ได้ค่ะ เพียงแค่คุณปฎิบัติตัวให้มีร่างกายที่แข็งแรงด้วย การออกกำลังกาย หรือดำเนินกิจกรรรมในการดำรงชีวิตที่เหมาะสม พักผ่อนเพียงพอ ลดความตึงเครียดลงบ้าง หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค รับประทานอาหารที่ดี สะอาด มีประโยชน์ เพียงเท่านี้คุณก็ไม่ต้องไปสิ้นเปลืองเสียเงินทองโดยเปล่าประโยชน์ อีกต่อไป

ร้านถ่ายพรีเวดดิ้ง
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ 88 Image Studioร้านรับตัดชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว บริการเช่าชุดไทย ชุดเจ้าสาว88 image studio เป็นร้านรับจัดงานแต่งที่ถือกำเนิด ตั้งแต่ 1997 เราเป็นร้านสตูดิโอแรกในย่านถนนตะนาว

ที่นอน 6 ฟุต ราคา
โรงงาน ผลิต ที่นอน เราคัดสรรวัสดุที่ดีที่สุด สำหรับการผลิตที่นอน โดยใส่ใจในด้านสุขภาพอนามัยของผู้นอน เรามี ที่นอน 3.5 ฟุต ราคา, ที่นอน 5 ฟุต ราคา,ที่นอน 6 ฟุต ราคาที่นอนแก้ปวดหลัง ที่เลือกมาใช้

ตัดสูท ราคาถูก
ร้านตัดสูท Premium ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า และมีสไตล์ลิสให้คำปรึกษาถึงบ้าน สามารถนัดวัดตัวทางออนไลน์ได้ คุณภาพหลักหมื่น แต่ได้สูทในราคาหลักพัน ชุดสูทพรีเมี่ยม เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกความเป็นมืออาชีพ สำหรับ ผู้ประกอบการธุรกิจ

ร้านขายแหวนเพชร
ออกแบบแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน รังสรรค์เครื่องประดับสุดล้ำค่าให้คนที่คุณรักได้ในแบบของคุณเอง โดยมุ่งเน้นเครื่องประดับที่ใช้มอบเป็นตัวแทนสื่อความรักให้กับคนพิเศษในโอกาศพิเศษ

ยา ย้อม ผม หงอก สมุนไพร
ผลิตภัณฑ์ แชมพู สมุนไพร แก้ ผม ร่วง สกัดจากธรรมชาติหนึ่งเดียวในโลก ยาย้อมผมออแกนิค, ที่ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้จบครบวงจร ทำความสะอาดหนังศีรษะ กำจัดความมันได้ดี แก้ปัญหาคัน มัน รังแค อักเสบ

จัดงานแต่งงานในสวน
บริษัทออแกไนซ์งานแต่ง รับจัดงานแต่ง จัดหาสถานที่จัดงานแต่ง ทั้งแบบ ริมทะเล โรงแรม สวน หรือ จัดงานแต่งแบบเอ้าดอ ตามที่คู่รักบ่าวสาวต้องการ เราคือ Professional Wedding Planner TOP 5

กิน ผักผลไม้ ช่วยป้องกันโรคได้
ผัก ผลไม้ที่เราเห็นมีสีสันสวยงามน่ากิน และนอกจากความน่ากินของมันแล้ว ผัก ผลไม้เหล่านี้ยังมีสารต้านโรคอีกมากมาย ทั้งยังมีวิตามิน แร่ธาตุหลากชนิดที่เป็นประโยชน์กับกลไกต่าง ๆ ในร่างกาย และคุณสมบัติของการเป็นแหล่งใยอาหาร ซึ่งการกินผัก ผลไม้ที่ดีควรกินอย่างน้อยวันละ 3 ชนิด อาจจะแบ่งเป็นผักสีเขียว 2 ชนิด และอีกชนิดสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

Professional Wedding Photographer
We’re a group of passionate young talents (photographers, cinematographers, designers, creatives, editors, and stylists), working together to create beautiful masterpieces.

vaginal tightening
Intimacy aesthetics or vaginal skin tightening treatment and cellulite reduction are our specialties. High-frequency electromagnetic wavesare used to increase tissue

โรคเสี่ยงของมนุษย์ออฟฟิศ ด้วยสภาพการทำงานที่ต้องรีบเร่ง ทั้งการใช้คอมพิวเตอร์วันละหลายๆชั่วโมง การอดอาหาร อดหลับอดนอนเพื่อให้งานเสร็จ ทำให้ร่างการต้องแบกรับความตึงเครียด ไม่ผ่อนคลาย เป็นสาเหตุของความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคมากมาย ส่งผลให้ร่างกายเสื่อมถอยเร็ว มีแนวโน้มต่อการถูกคุกคามด้วยโรคร้ายต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคความดันโลหิตสูง โรคเครียด โรคนิ่วในถุงน้ำดี และโรคอ้วน เป็นต้น ซึ่งเราสามารถแบ่งออกเป็น 10 โรคยอดนิยมสำหรับคนทำงานออฟฟิศ และมีวิธีป้องกันโรค เพื่อจะเป็นแนวทางปรับเปลี่ยนพฤติกรรมขณะทำงานที่ถูกวิธีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคภัยที่จะมารบกวนคุณภาพชีวิตของคนทำงาน

City of Women Goes Web

ดูแลสุขภาพอย่างไรไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม
แม้ว่าปัจจุบันอาหารเสริม มีความจำเป็นในบุคคลส่วนใหญ่ในสังคม ที่มีชีวิตความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ และไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหากเราปฎิบัติอย่างเคร่งครัดในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เราไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาอาหารเสริมเหล่านั้นก็ได้ค่ะ เพียงแค่คุณปฎิบัติตัวให้มีร่างกายที่แข็งแรงด้วย การออกกำลังกาย หรือดำเนินกิจกรรรมในการดำรงชีวิตที่เหมาะสม พักผ่อนเพียงพอ ลดความตึงเครียดลงบ้าง หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค รับประทานอาหารที่ดี สะอาด มีประโยชน์ เพียงเท่านี้คุณก็ไม่ต้องไปสิ้นเปลืองเสียเงินทองโดยเปล่าประโยชน์ อีกต่อไป

Contact
cityofwomengoesweb.org

Copyright © 2023 City of Women Goes Web